Lượt xem: 216

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà làm việc với các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Chiều ngày 5/9, tại thành phố Cần Thơ, đồng chí Trần Hồng Hà – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm việc với lãnh đạo các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long về việc vật liệu san lấp cho các tuyến cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long đang có những khó khăn. Dự hội nghị về phía tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

 


Quang cảnh hội nghị

 

    Trong năm 2023, Đồng bằng sông Cửu Long đã khởi công mới các dự án đường cao tốc gồm: Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng; Cao Lãnh - An Hữu; đồng thời, đẩy mạnh các dự án đã khởi công trước đây là Dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ và Cần Thơ - Cà Mau. Để lượng cát đắp nền đáp ứng đủ nhu cầu cho các dự án, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải làm việc với các địa phương và có các văn bản hướng dẫn nhưng việc triển khai các thủ tục nâng công suất mỏ cát, giao mỏ cát mới cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù của các địa phương đến nay còn chậm, chưa đáp ứng tiến độ xây dựng các tuyến. Chính vì vậy, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị các địa phương có cao tốc đi qua, các chủ đầu tư, các đơn vị thi công phải phản ánh thẳng thắn, chính xác tình hình và phân tích rõ nguyên nhân để tìm giải pháp giải quyết. Đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư, địa phương sớm hoàn thiện các thủ tục để cấp phép cho nhà thầu đủ trữ lượng theo nhu cầu trong năm 2023, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ triển khai các dự án. Phó Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý, các địa phương khi thực hiện khai thác các mỏ cát, vấn đề đầu tiên phải quan tâm là đánh giá tác động môi trường. Và đề nghị lãnh đạo các địa phương, các chủ đầu tư, các đơn vị thi công phải quyết tâm cao hơn nữa, hành động quyết liệt hơn nữa; đồng thời đổi mới tư duy, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ việc xây dựng các tuyến cao tốc đúng tiến độ, góp phần hoàn thành mục tiêu Đại hội Đảng đã đề ra, đặc biệt là phát triển kinh tế, xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long, qua đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong vùng.

Thanh Khiết 



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8030
  • Trong tuần: 78,737
  • Tất cả: 11,802,057